Home » » Tâm lý người Nhật Bản

Tâm lý người Nhật Bản

Written By [Hy]._."ATuLa on 5 thg 12, 2012 | 21:06


- Không thích số 4 và số 9 è khi xếp phòng đặt phòng cho họ tránh số 4 và 9
- Thích bọc quà một cách có nghệ thuật.
Ngoài những đặc điểm chung trên, khách du lịch Nhật đến Việt Nam còn có những đặc điểm:
- Đặc biệt quan tâm tới chính trị ổn định (người dân Nhật Bản vốn rất nhạy cảm trước những bất ổn về chính trị, bởi vậy điểm đến thanh bình và an toàn như Việt Nam luôn được khách Nhật Bản lựa chọn).
- Trà và cà phê là những đồ uống người Nhật rất thích uống và mua về làm quà cho bạn bè và người thân.
- Du khách Nhật Bản có thời gian tham quan ngắn, tuy nhiên mức chi tiêu của họ khá lớn, đồng thời họ còn có lộ trình liên tuyến nhiều quốc gia như Campuchia - Việt Nam - Thái Lan…(vì vậy, khuynh hướng hợp tác khai thác liên vùng đang mở ra cho các nước khi cùng khai thác các thị trường khách này).
- Du khách Nhật Bản muốn đến Việt Nam vì hai nền văn hóa có nhiều nét tương đồng, quan hệ ngoại giao tốt đẹp và người dân hai nước có ấn tượng tốt về nhau. Du khách Nhật Bản rất có thiện cảm với đất nước, con người Việt Nam và khi đến Việt Nam họ cũng đã tạo được hình ảnh tốt đẹp với người Việt Nam: là những du khách thân thiện và có trách nhiệm.
- Du khách Nhật là những người ưa thích những điểm đến có phong cảnh đẹp, những điểm di sản, ẩm thực độc đáo, những điểm có cơ hội mua sắm, hàng thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là sự thân thiện của người dân bản địa. Khi ra quyết định lựa chọn điểm đến, du khách Nhật cũng rất cân nhắc đến những yếu tố như: an toàn an ninh, vệ sinh, cơ sở lưu trú tiện nghi và dịch vụ chu đáo, hệ thống giao thông thuận tiện, chất lượng hướng dẫn viên, thông tin…
- Du khách Nhật không thích mặc cả trong mua bán (điều này đòi hỏi ngành du lịch Việt Nam cần chú ý khi hình thành các điểm mua sắm phục vụ du khách).
- Du khách Nhật cũng đề cao sự thân thiện trong giao tiếp – một yếu tố có ý nghĩa quyết định tới lựa chọn du lịch của người Nhật.
- Một điều quan trọng là khi có sự cố phát sinh, người Nhật đánh giá cao việc xử lý kịp thời và thỏa đáng.
- Đặc biệt du khách Nhật rất coi trọng uy tín và danh dự, do vậy những sản phẩm, dịch vụ chào bán cần được kiểm định và bảo đảm chất lượng tốt. Đồng thời, sự quan tâm, chu đáo của doanh nghiệp đối với khách hàng không chỉ từ khi bắt đầu bán hàng mà cả sau khi bán là một yếu tố then chốt để du khách Nhật đánh giá về chất lượng phục vụ.
- Đối với du khách Nhật, Việt Nam là một điểm đến khá lý tưởng do có nhiều tài nguyên du lịch phong phú, phù hợp với thị hiếu. Theo bà Saori Kozumi (công ty du lịch APEX), phụ nữ Nhật là người có ảnh hưởng lớn đến quyết định lựa chọn du lịch và Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút đối tượng khách này với các sản phẩm như áo dài, đồ gốm, hàng tạp hóa, ẩm thực, spa… Bà Saori Kozumi cho rằng, khách Nhật đến lần thứ nhất là do tò mò và khách quay lại lần thứ hai là do sự thoải mái. Do vậy, thái độ thân thiện, chu đáo của những người tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, trong đó có hướng dẫn viên là rất quan trọng. Bà cũng đưa ra một số gợi ý nhằm thu hút khách Nhật Bản như thành lập các công viên chủ đề, tổ chức các festival nhạc rock, tổ chức tour tham quan trường quay các bộ phim nổi tiếng…
Share this article :

Đăng nhận xét

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn:

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Bo*m` ViP's BLog - All Rights Reserved
Trang này hiển thị tốt nhất với trình duyệt Google Chrome
Ghi rõ nguồn yeuchiase.bogspot.com khi đăng lại bài từ trang này